Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân nỗ lực xây dựng nền hành chính công minh bạch, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm
Sau một thời gian đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân đã cho thấy vai trò là đầu mối hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Tăng tốc cải cách, cải thiện trải nghiệm người dân
Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/07/2025 khi thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực số hóa, thanh toán trực tuyến, quy trình và cải thiện trải nghiệm người dân. Việc áp dụng các giải pháp công nghệ như số hóa dữ liệu, tích hợp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã giúp rút ngắn thời gian xử lý TTHC, giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Người dân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân
Cùng với đó, Trung tâm cũng đóng vai trò là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân, thông qua tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, đồng thời đôn đốc các phòng, ngành và các cơ quan liên quan giải quyết TTHC đúng thời hạn.
Cơ chế "một cửa liên thông" được triển khai chặt chẽ với sự phối hợp giữa Trung tâm và các sở, ngành, UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh. Các quy chế phối hợp rõ ràng, phân định trách nhiệm, quy trình và thời gian xử lý cụ thể đã giúp nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, đảm bảo quy trình không bị gián đoạn hay chồng chéo. Trung tâm cũng đảm nhiệm vai trò giám sát độc lập, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ và kịp thời đôn đốc những trường hợp có nguy cơ chậm trễ.
Tổ công nghệ số cộng đồng phối hợp với Công an xã hướng dẫn người dẫn nạp hồ sơ trực tuyến taij Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân
Một vấn đề khác khiến người dân gặp khó khăn là hệ thống tra cứu hồ sơ trực tuyến đôi khi gặp tình trạng nghẽn mạng, giao diện khó thao tác hoặc không thân thiện với người dùng lớn tuổi. Từ thực tế này, Trung tâm đang phối hợp với các đơn vị công nghệ để nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cải thiện giao diện người dùng, đảm bảo truy cập ổn định, nhanh chóng; tăng cường tích hợp tra cứu trên nhiều nền tảng, ứng; thiết lập đường dây nóng để giúp người dân dễ dàng kiểm tra tình trạng hồ sơ trên môi trường mạng.
Cơ sở vật chất của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân được trang bị hiện đại
đáp ứng nhu cầu giải quyết các TTHC trực tuyến
Khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác
Khi phát hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo cán bộ nhà nước, phát tán thông tin sai lệch hoặc yêu cầu người dân chuyển tiền, cung cấp mã OTP, người dân cần báo ngay cho Công an xã, phường, nơi cư trú để được nhanh chóng phát hiện, xử lý và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
Công tác sáp nhập đơn vị hành chính là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mang tính chiến lược lâu dài, nhằm tổ chức lại hệ thống chính quyền tinh gọn, hiệu lực hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn. Để việc thực hiện đạt kết quả cao, rất cần sự đồng hành, tin tưởng và phối hợp chặt chẽ từ phía nhân dân, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ, lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng, đồng thời tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người thân, hàng xóm, đặc biệt là người cao tuổi, người sống ở vùng sâu, vùng xa… để cùng nhau phòng tránh các chiêu trò lừa đảo đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Đội ngũ cán bộ chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân đang giải quyết các THC cho người dân
Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, sự cầu thị trong tiếp thu phản ánh, cùng sự vào cuộc đồng bộ của các đơn vị liên quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Giai Xuân đang từng bước hoàn thiện, khắc phục bất cập, xây dựng nền hành chính công hiện đại, hiệu quả, minh bạch để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn ngày một tốt hơn.
BBT CCT điện tử xã